นายกฯ กำชับช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแฟลตดินแดงทรุดตัว พร้อมเร่งหาสาเหตุ ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ข่าวทั่วไป Wednesday April 3, 2019 13:55 —สำนักโฆษก

ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล เผยนายกรัฐมนตรีกำชับช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแฟลตดินแดงทรุดตัว พร้อมเร่งหาสาเหตุ ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

วันนี้ (3 เม.ย.62) พลตรี อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีอาคารแฟลตเคหะชุมชนดินแดงทรุดตัวลงมาขณะรื้อถอนวานนี้ โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นทหารจากกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเขตดินแดงร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการเคหะแห่งชาติได้เข้าตรวจสอบความเสียหายเพื่อรื้อถอนซากอาคารที่ทรุดตัวแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้ตั้งเต็นท์จัดเวรติดตามสถานการณ์ร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสา กทม. (เขตดินแดง) เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยในวันนี้ (3 เม.ย.) ชุดจิตอาสาจะปฏิบัติการร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง สน.ดินแดง เขตดินแดง เพื่อเก็บกู้ซากรถยนต์ที่ถูกทับ เสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย และอาคารที่ทรุดตัวโดยเร็วที่สุด “นายกฯ แสดงความห่วงใยประชาชน พร้อมย้ำให้ดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบตามระเบียบทางราชการ และเร่งหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก แม้จะไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บก็ตาม”

-------------------

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ