นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในงานสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 และเป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป

ข่าวทั่วไป Thursday April 11, 2019 13:45 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562

วันนี้ (11 เมษายน 2562) เวลา 07.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 และเป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป ณ บริเวณสนามหญ้า ข้างตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี คณะผู้บริหาร ข้าราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลร่วมพิธีด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป พิธีรดน้ำขอพร ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมด้วยพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรีกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ประจำปี 2562 ตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันมงคล เป็นปีใหม่ไทย ของคนไทยที่ยึดถือเป็นประเพณีที่ดีงามมาตลอด เป็นอัตลักษณ์ที่แสดงถึงความงอกงามทางวัฒนธรรม วันนี้เรากำลังเดินหน้าสู่อนาคต ประเทศไทยเปรียบเสมือนครอบครัวที่รัฐบาลต้องดูแลให้ความรัก ความอบอุ่นเกื้อกูลกัน ขอบคุณทุกท่านที่ทำงานร่วมกันพัฒนาประเทศชาติทำให้บ้านเมืองมีความมั่นคงและมีความเจริญ ทุกคนเปรียบเสมือนพี่น้อง สิ่งสำคัญคือ ขอให้มีกำลังใจ เชื่อมั่นศรัทธาซึ่งกันและกัน พัฒนาประเทศชาติให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ กราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาล ที่ 10 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จ มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป สิ่งใดที่เคยก้าวล่วงไปขออโหสิกรรมและขอขอบคุณทุกท่านด้วย

.........................................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ