นายกรัฐมนตรีทานอาหารกลางวันร่วมกับสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Friday May 17, 2019 15:39 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีทานอาหารกลางวันร่วมกับสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล พร้อมพูดคุยกับสื่อมวลชนท่ามกลางบรรยายกาศอย่างเป็นกันเอง โดยย้ำว่า การแก้ไขปัญหาและการปฏิรูป คนไทยทั้งประเทศต้องช่วยกัน หากไม่เข้าใจหรือไม่ร่วมมือกัน แม้รัฐบาลใดมาก็ไม่สามารถทำได้

วันนี้ (17 พ.ค.62) เวลา 12.30 น. ณ บริเวณห้องสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมพูดคุยกับสื่อมวลชนท่ามกลางบรรยายกาศอย่างเป็นกันเอง มีประเด็นที่อยู่ในความสนใจ อาทิ การแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ การเกษตร สังคม การค้าระหว่างประเทศ การทำงานของรัฐบาลปัจจุบันและแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยนายกรัฐมนตรียืนยันการทำงานของรัฐบาลปัจจุบันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 5 ปีว่า คณะรัฐมนตรีทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบ โดยก่อนพิจารณา หรืออนุมัติ เห็นชอบ จะต้องประชุมกับหน่วยงานเจ้าของเรื่อง การตัดสินใจต้องสามารถขับเคลื่อนนำไปสู่การปฏิบัติต่อไป โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวมเป็นสำคัญ รวมทั้งครอบครัวก็เป็นแรงใจและกำลังใจที่สำคัญในการทำงานด้วย พร้อมย้ำว่า การแก้ไขปัญหาและการปฏิรูป คือ คนไทยทั้งประเทศต้องช่วยกัน หากไม่เข้าใจหรือไม่ร่วมมือกัน แม้รัฐบาลใดมาก็ไม่สามารถทำได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ร่วมพูดคุยวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป โดยหันมาชื้อของผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ประชาชนและผู้ประกอบการต้องรู้จักพัฒนาตนเองและปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีและสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงสื่อมวลชนเช่นกัน ต้องปรับตัวในการใช้สื่อออนไลน์ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคดังกล่าว พร้อมทั้งฝากให้สื่อมวลชนช่วยกันสร้างการรับรู้และความเข้าใจกับประชาชน ตลอดจนการสร้างจิตสำนึก เพื่อให้สังคม ประเทศชาติเกิดความสามัคคีและสงบสุข ไม่กลับไปสู่ความขัดแย้งเช่นเดิมอีก

จากนั้น นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมถ่ายภาพหมู่และร่วมร้องเพลงพรหมลิขิตกับสื่อมวลชนท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ก่อนจะเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ต่อไป

---------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ