นายกรัฐมนตรี เผยพอใจผลการทำงาน 5 ปี ที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน หลาย ๆ เรื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 21, 2019 15:52 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี เผยพอใจผลการทำงาน 5 ปี ที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน หลาย ๆ เรื่อง

วันนี้ (21 พฤษภาคม 2562) เวลา 12.50 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีการประเมินผลการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาลในโอกาสครบรอบการทำงาน 5 ปีว่า ทุกคนต้องการให้ทำงานต่อเนื่องในเรื่องที่ยังแก้ไข และทำไม่เสร็จ เพราะการบริหารประเทศต้องมีความยั่งยืน คือมีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ต้องยอมรับเหตุการณ์ที่ผ่านมานำมาปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น รวมถึงรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ได้ เพราะประชาชนเป็นคนเลือกเข้ามา

พร้อมกล่าวยอมรับในฐานะหัวหน้า คสช. พอใจต่อผลการทำงานที่ผ่านมาในหลาย ๆ เรื่อง ที่ได้ทำแล้ว โดยได้แก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสงบเรียบร้อย แก้ปัญหาชาวนา จำนำข้าว ทุจริตคอรัปชัน คนจนโดนเอาเปรียบ คืนโฉนดให้กับประชาชน หนี้นอกระบบ การค้ามนุษย์ ปัญหาประมงผิดกฎหมาย การบิน ทวงคืนผืนป่า ปราบผู้มีอิทธิพล จัดระเบียบสังคม วินรถตู้ วินมอเตอร์ไซค์ สร้างคูคลองให้สะอาด ปัญหาปากท้อง ปรับปรุงกฎหมายล้าสมัย บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เป็นต้น

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้วางโครงสร้างหลายอย่าง ในการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมโยงด้านคมนาคม ดิจิทัล ซึ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ โดยทั้งหมดจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศต่อไป หลายเรื่องที่ยังคงมีปัญหาเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ อะไรที่ดีอยู่แล้วต้องสานต่อ อะไรที่ดีไม่มากก็แก้ไขให้ดีมากขึ้น วันนี้สิ่งที่เป็นปัญหาคือผู้มีรายได้น้อย ประกอบอาชีพอิสระและบริการ อย่างวันก่อนตนเองได้ลงพื้นที่คลองเตย เห็นชีวิตความเป็นอยู่แล้วรู้สึกเห็นใจ ทั้งนี้ ได้วางแผนแก้ไขปัญหา ซึ่งอยู่ในแผนงานที่ 2 ไว้แล้ว ในการสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ มีร้านค้า ค้าขาย ประกอบอาชีพ ให้ประชาชนในพื้นที่คลองเตยมีชีวิตที่ดีกว่า

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ