นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ปี ฮ.ศ.1440 ระบุการถือศีลอด ละเว้นอบายมุข และยึดมั่นในการทำความดี ส่งผลให้ชุมชน สังคม และประเทศชาติมีสันติสุขอย่างยั่งยืนตลอดไป

ข่าวทั่วไป Wednesday May 22, 2019 15:00 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ปี ฮ.ศ.1440 ระบุการถือศีลอด ละเว้นอบายมุข และยึดมั่นในการทำความดี เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้จิตใจผู้ปฏิบัติมีความบริสุทธิ์งอกงามด้วยคุณธรรม ส่งผลให้ชุมชน สังคม และประเทศชาติมีสันติสุขอย่างยั่งยืนตลอด

วันนี้ (21 พฤษภาคม 2562) เวลา 19.00 น. ณ โรงแรม อัล มีรอซ กรุงเทพ ถนนรามคำแหง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ปี ฮ.ศ. 1440 โดยมี จุฬาราชมนตรี เอกอัครราชทูตมุสลิมประจำประเทศไทย คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และพี่น้องมุสลิมเข้าร่วม

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ปี ฮ.ศ.1440 ตอนหนึ่งว่า เดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์อันประเสริฐ ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าได้ประทาน พระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน เพื่อถ่ายทอดวิธีการดำเนินชีวิต และประพฤติตนตามหลักศาสนบัญญัติ สำหรับพี่น้องชาวมุสลิมทุกท่าน ซึ่งการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน มีความสำคัญอย่างยิ่งที่พี่น้องมุสลิมได้พิสูจน์ศรัทธาอันเข้มแข็ง และแสดงความเคารพในพระผู้เป็นเจ้า ได้ฝึกความมั่นคงทางจิตใจและร่างกาย ด้วยการถือศีลอด การละเว้นอบายมุขทุกประเภท และยึดมั่นในการทำความดี สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้จิตใจผู้ปฏิบัติมีความบริสุทธิ์งอกงามด้วยคุณธรรม ส่งผลให้ชุมชน สังคม และประเทศชาติมีสันติสุขอย่างยั่งยืนตลอดไป

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในโอกาสอันเป็นมงคลในเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1440 นี้ ใคร่ขอพรอันประเสริฐจากองค์พระผู้อภิบาลได้โปรดประทานความผาสุกและสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แด่พี่น้องชาวมุสลิมทุกท่านและประสบความสำเร็จในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน

จากนั้น ผู้แทนเอกอัครราชทูตมุสลิมประจำประเทศไทยกล่าวแสดงความยินดี จุฬาราชมนตรีกล่าวขอบคุณและขอพระ (ดุอาอ์) เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีมอบของที่ระลึกแด่จุฬาราชมนตรี หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทักทายผู้ร่วมงาน และร่วมรับประทานอาหารก่อนเดินทางกลับ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ