นายกรัฐมนตรีเผยรายชื่อคณะรัฐมนตรีชัดเจนแล้ว อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้อง ขออย่าเป็นกังวลเรื่องการทำงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 19, 2019 15:59 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเผยรายชื่อคณะรัฐมนตรีชัดเจนแล้ว อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้อง ขออย่าเป็นกังวลเรื่องการทำงาน

วันนี้ (18 มิถุนายน 2562) เวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ขออย่าเป็นกังวลเรื่องการทำงาน รวมถึงเรื่องการเป็นนายกรัฐมนตรี หรือการเป็นหัวหน้ารัฐบาลของตนเอง วันนี้ประเทศต้องการรัฐบาล ทุกประเทศเฝ้าคอยดูอยู่ แต่เมื่อทำงานไปแล้ว ดีหรือไม่ดี ก็มีวิธีการทางประชาธิปไตยเยอะแยะในการตรวจสอบ แม้กระทั่งตนเองก็ต้องถูกตรวจสอบ ที่ผ่านมามีหนังสือถามมาจาก สตง. และได้ตอบไปด้วยหลักการและเหตุผล

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นักการเมือง ส.ส. พรรคการเมืองต่าง ๆ ทุกคนที่ตั้งใจมาช่วยประชาชนดูแลประเทศชาติต้องเข้าใจตรงจุดนี้ ผลประโยชน์ของพรรคอะไรต่าง ๆ ในเรื่องคะแนนเสียง ก็เป็นอีกเรื่อง แต่เมื่อเป็นรัฐบาล ต้องเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง กระทรวงนี้ของพรรคนี้ ทำเพื่อพรรคนี้ เพื่อพื้นที่ของตัวเอง จะทำแบบเดิมไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ต้องมองคนในทางที่ดีไว้ก่อน คนเราต้องรู้จักว่าจะอยู่กันได้อย่างไร จะทำงานต่อกันได้อย่างไร ความให้เกียรติซึ่งกันและกันสำคัญ จะอยู่ด้วยความขัดแย้งไม่ได้แล้ว ไม่เหมาะกับโลกในยุคปัจจุบัน เพราะโลกปัจจุบันปัญหามีมากมาย ทั้งภัยรูปแบบเก่าใหม่ เยอะแยะไปหมด ถ้ามองถึงเสรีภาพโดยที่กฎหมายมีแต่ไม่ใช้ หรือเลือกปฏิบัติไม่ได้

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า วันนี้อยากจะขอร้อง อย่าเพิ่งถามอะไร เมื่อถึงเวลาก็จะชัดเจนเอง ทุกอย่างวันนี้พูดคุยกันจบหมดแล้ว อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบตามกฎหมาย หน่วยงานมีหน้าที่ตรวจสอบอยู่แล้วโดยคณะทำงานของรัฐบาล เพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วรอการโปรดเกล้าฯ ลงมา พระราชทานให้เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตยปฏิญาณตน ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นรัฐบาลที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ