เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม)

ข่าวทั่วไป Thursday June 20, 2019 16:01 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม)

วันนี้ (20 มิถุนายน 2562) เวลา 15.00 น. นางกเษณุกา ธิเรนี เสเนวิรัตนะ (H.E. Mrs. Kshenuka Dhireni Senewiratne) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย เข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญของการสนทนาดังนี้

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณและชื่นชมการทำหน้าที่ในฐานะเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย ที่ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งทำให้ความสัมพันธ์ไทย-ศรีลังกามีพลวัตเพิ่มขึ้นในทุกมิติ โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวอวยพรให้การทำงานในตำแหน่งใหม่ประสบความสำเร็จ โดยไทยพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเอกอัครราชทูตฯ ท่านใหม่อย่างเต็มที่

ทั้งสองฝ่ายเห้นพ้องที่จะกระชับความร่วมมืออย่างรอบด้านให้แน่นแฟ้นและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยยินดีที่นักลงทุนไทยเข้าไปลงทุนในศรีลังกาในหลากหลายสาขา ซึ่งไทยหวังว่ารัฐบาลศรีลังกาจะให้การดูแลและคุ้มครองการลงทุนไทยด้วยดี

ด้านเอกอัครราชทูตฯกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ทำให้การทำงานประสบความสำเร็จ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์อันดีและใกล้ชิดระหว่างไทยกับศรีลังกา นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ เชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์การจัดการประชุมสำคัญระดับโลกของไทย จะส่งผลให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ในช่วงเวลาอันใกล้ ได้อย่างประสบความสำเร็จ ลุล่วงและเห็นผลเป็นรูปธรรม ตามที่คาดหวังไว้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ