ผลการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (กก.วล.) ครั้งที่ 4/2562

ข่าวทั่วไป Monday June 24, 2019 15:18 —สำนักโฆษก

รอง นรม.พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

วันนี้ (24 มิถุนายน 2562 ) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (กก.วล.) ครั้งที่ 4/2562 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปสาระสำคัญของผลการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คณะกรรมการฯ มีมติเห็นชอบตามความเห็นของคณะกรรมการผู้ชำนาญการฯ ต่อรายงาน EIA รวม 3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 สนามบินแบบไร้รอยต่อ (ดอนเมือง – ช่วงสุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา)ของการรถไฟแห่งประเทศไทย 2) โครงการพัฒนาที่ดิน บริเวณลานจอดรถที่ 4 ตรงข้ามโรงแรมโนโวเทล ศูนย์การค้าสยามสแควร์ (บล็อก L) (โครงการโรงแรม) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ 3) โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จังหวัดพังงา(ตะกั่วป่า)ของการเคหะแห่งชาติโดยให้เจ้าของโครงการ ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดในรายงานอย่างเคร่งครัด โดยรับความเห็นของคณะกรรมการฯ ไปดำเนินการ และให้นำความเห็นของคณะกรรมการฯ เสนอ ครม. ตามขั้นตอนต่อไป

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการฯมีมติเห็นชอบกับการกำหนดมาตรฐานระดับเสียงของรถยนต์ไฮบริดตามทีกระทรวงทรัพยากระรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอซึ่งการกำหนดค่ามาตรฐานระดับเสียงของรถยนต์ไฮบริดกำหนดเป็นค่าเดียวกันกับค่ามาตรฐานระดับเสียงของรถยนต์ที่กำหนดไว้ในปี พ.ศ. 2558

....................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ