นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่าการประชุมผู้นำ G20 ณ นครโอซากา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 2, 2019 14:06 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่าการประชุมผู้นำ G20 ณ นครโอซากา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันนี้ (2 กรกฎาคม 2562) เวลา 13.10 น. ณ บริเวณห้องโถงตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการเข้าร่วมประชุมผู้นำ G20 ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 28 – 29 มิถุนายน 2562 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประเทศไทยได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมในฐานะประธานอาเซียน ว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นับว่าเป็นการประชุมระดับนานาชาติที่ต่อเนื่องมาจากการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 โดยระหว่างการประชุมผู้นำ G20 นายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสพบปะกับผู้นำประเทศต่างๆ อย่างใกล้ชิด และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากทุกประเทศ ผู้นำต่างชาติยอมรับบทบาทของไทย และยินดีให้ความร่วมมือกับไทยอย่างต่อเนื่อง

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2562 ณ กรุงเทพมหานคร ทำให้ประเทศไทยได้รับคำชื่นชมอย่างมากในด้านต่างๆ อาทิ การต้อนรับอย่างอบอุ่น อาหารที่ผสมผสานรสชาติของอาหารไทยเข้ากับความเป็นสากล การใช้วัสดุธรรมชาติแทนพลาสติก รวมไปถึงการแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัย

นอกจากนี้ ไทยยังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CLMVT Forum 2019 ภายใต้แนวคิดหลัก คือ “การผลักดันให้ CLMVT เป็นศูนย์กลางห่วงโซ่คุณค่ายุคใหม่แห่งเอเชีย” เพื่อขับเคลื่อนการสร้างความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิด ทั้งภายใน CLMVT และภายนอก รวมทั้งเพื่อสร้างเครือข่ายของผู้นำทางธุรกิจ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ซึ่งการประชุมดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ