ไทย-กาตาร์พร้อมขยายความร่วมมือในทุกด้านอย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2019 15:44 —สำนักโฆษก

ไทย-กาตาร์พร้อมขยายความร่วมมือในทุกด้านอย่างเป็นรูปธรรม

วันนี้ (29 สิงหาคม 2562) เวลา 14.30 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เชค มุฮัมมัด บิน อับดุรเราะฮ์มาน บิน ญาสซิม อัษษานี (H.E. Sheikh Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al-Thani) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัฐกาตาร์ เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรียินดีที่ได้พบรองนายกรัฐมนตรีฯ กาตาร์ ในโอกาสเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) โดยหวังว่าการเดินทางเยือนในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จและเกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม อันจะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกาตาร์กับอาเซียน และกาตาร์กับไทย ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

รองนายกรัฐมนตรีฯ กาตาร์ ขอบคุณรัฐบาลไทยที่สนับสนุนความร่วมมือกาตาร์มาโดยตลอด พร้อมเน้นย้ำส่งเสริมความร่วมมือภาคเอกชนของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะเป็นโอกาสในการเพิ่มพูนการค้าและเสริมสร้างเครือข่ายระหว่างภาคเอกชนมากขึ้น

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกระชับความร่วมมือทางการลงทุน โดยเฉพาะด้านการค้า การลงทุน สาธารณสุข การบิน และการท่องเที่ยว โดยส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนและภาคเอกชนของทั้งสองฝ่าย เพื่อสร้างเครือข่ายและความเชื่อมั่นระหว่างกัน นอกจากนี้ ไทยพร้อมเป็นประตูการค้าไปยังประเทศอาเซียน และประเทศอื่น ๆ โดยเฉพาะ CLMV

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนให้กาตาร์เข้ามาลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งพร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในไทย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ