รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสัมมนาเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคส่วนภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Sunday September 22, 2019 13:46 —สำนักโฆษก

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสัมมนาเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคส่วนภูมิภาค

วันนี้ (22 กันยายน 2562) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดสัมมนาเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาคและบรรยายพิเศษเรื่อง "นโยบายการคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาค" โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ พลตำรวจตรีประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวรายงาน โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา เครือข่ายภาคประชาชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัด เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 1,000 คน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อสร้างความเป็นธรรม การวางระบบการทำงานให้เป็นมาตรฐานสากล รวมทั้งคุ้มครองผู้บริโภคที่อยู่ในส่วนภูมิภาค ป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบธุรกิจละเมิดสิทธิผู้บริโภค โดยสำนักงานคณะกรรมารคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. มีหน้าที่ในการคุ้มครองผู้บริโภค โดยการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ติดตาม สอดส่องพฤติกรรมของผู้ประกอบธุรกิจที่มีลักษณะเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภค รวมทั้งการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ด้านการบริโภค ภายใต้นโยบายลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมในทุกมิติ โดยมุ่งเน้นให้ สคบ.จังหวัด จัดทำแผนปฏิบัติการในระดับจังหวัดและระดับท้องถิ่น รวมทั้งปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว เป็นธรรมโปร่งใสและตรวจสอบได้ โดยยึดหลักประชาชนสบายใจ พึงพอใจที่ได้มาใช้บริการกับ สคบ.

จากนั้นในช่วงเวลา 12.30 น. รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยเลขาคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เจ้าหน้าที่ สคบ. และคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบธุรกิจ เช่น ธุรกิจเกี่ยวกับประกาศคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคว่าด้วยการโฆษณา เรื่องธุรกิจที่ใช้ข้อความ ลด แลก แจก แถม การเสี่ยงชิงรางวัล ตรวจสอบฉลากสินค้าทั่วไป และสินค้าอันตรายด้วย

........................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ