ไทย-อิหร่าน ยินดีที่ความร่วมมือด้านสาธารณสุขและการท่องเที่ยว มีความคืบหน้าเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday October 22, 2019 13:50 —สำนักโฆษก

ไทย-อิหร่าน ยินดีที่ความร่วมมือด้านสาธารณสุขและการท่องเที่ยว มีความคืบหน้าเป็นรูปธรรมมากขึ้น

วันนี้ (วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562) เวลา 16.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายโมเซน มุฮัมมะดีย์ (H.E. Mr. Mohsen Mohammadi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับเอกอัครราชทูตฯ โดยเห็นว่าการหารือในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่มีมาอย่างยาวนานและราบรื่น พร้อมขอให้มั่นใจว่า ความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยกับอิหร่านจะยังคงดำเนินต่อไปในสาขาที่ทั้งสองฝ่ายมีศักยภาพและความพร้อมร่วมกัน

เอกอัครราชทูตฯ ขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่สละเวลาให้เข้าพบ พร้อมมอบสารแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยยืนยันความพร้อมในการสานต่อความร่วมมือกับไทยในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านสาธารณสุข เภสัชกรรม และอุปกรณ์การแพทย์

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความร่วมมือระหว่างกันมีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรม โดยด้านการแพทย์และสาธารณสุข ไทยกับอิหร่านได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านสาธารณสุขระหว่างสองประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้ส่งเสริมการเยือนของบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขระหว่างกันมากขึ้น โดยขณะนี้ อิหร่านได้แต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเดินทางเยือนประเทศไทยในไม่ช้า

สำหรับ ด้านการท่องเที่ยว รัฐบาลพยายามผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่หลากหลาย โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาใช้บริการ พร้อมขอให้เอกอัครราชทูตฯ สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ