นายกรัฐมนตรี ห่วงใยปัญหาภัยแล้ง มอบพลเอก ประวิตรฯ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมการรับมือสถานการณ์บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขุดเจาะน้ำบาดาล ช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 7, 2020 15:59 —สำนักโฆษก

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขุดเจาะน้ำบาดาล 500 บ่อ รับมือสถานการณ์ภัยแล้งช่วยเหลือประชาชนทั้งประเทศ

วันนี้ (7 ม.ค.63) เวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแถลงต่อสื่อมวลชนถึงเรื่องที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้เตรียมการรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งในประเทศไทยว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมหาน้ำใต้ดินและน้ำบนดินไว้แล้ว โดยเฉพาะน้ำใต้ดินได้ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล จำนวน 500 กว่าบ่อ เพื่อรองรับภัยแล้งที่จะเกิดขึ้นและช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำให้ประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ โดยจะเริ่มขุดเจาะน้ำบาลทันทีที่ได้รับงบประมาณซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้พรุ่งนี้ (8 ม.ค.63) ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร กระทรวงมหาดไทย และกรมทรัพยากรน้ำ

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำถึงเรื่องการทำกิจกรรมใด ๆ สามารถกระทำได้ แต่อย่ากระทำผิดกฎหมายและทำให้เกิดความปั่นป่วนที่จะนำมาสู่ความแตกแยกในสังคม โดยขอให้ทุกคนคำนึงถึงความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ และร่วมกันนำพาประเทศก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ