พลังแห่งความรัก ความสามัคคีประชาชนทุกภาคส่วน เป็นกำลังใจโคราช กลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมดวงใจก้าวไปด้วยกัน

ข่าวทั่วไป Friday February 21, 2020 14:20 —สำนักโฆษก

พลังแห่งความรัก ความสามัคคีประชาชนทุกภาคส่วน เป็นกำลังใจโคราช กลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมดวงใจก้าวไปด้วยกัน

วันนี้ (21 ก.พ. 2563) เวลา 15.00 น. รายการ Government Weekly ได้นำเสนอภาพบรรยากาศการรวมพลังแห่งความรัก ความสามัคคีประชาชนทุกภาคส่วนของจังหวัดนครราชสีมา ในการฟื้นฟูเยียวยาร่างกายและจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ภายหลังจากเหตุรุนแรง ที่เกิดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ซึ่งมียอดเงินบริจาคจากประชาชนพื้นที่ต่าง ๆ ผ่านจังหวัดนครราชสีมาถึงจำนวน 89 ล้านบาท รวมถึงเงินจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้อนุมัติเงินกองทุนฯ จำนวนทั้งสิ้น 34 ล้าน 8 แสนบาท โดยผู้เสียชีวิตได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 1 ล้านบาท จำนวน 27 ราย (ยกเว้นผู้ก่อเหตุและคู่กรณีซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง) กรณีบาดเจ็บสาหัสรายละ 2 แสนบาท จำนวน 21 ราย และกรณีบาดเจ็บไม่สาหัส จำนวน 36 ราย รายละ 1 แสนบาท ทั้งนี้ ปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่มีกำลังใจที่ดีขึ้นมาก โดยได้กลับมาใช้ชีวิตและมีการจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอลตามปกติแล้ว พร้อมกันนี้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ยังได้เชิญชวนประชาชนพื้นที่และจังหวัดอื่น ๆ มาท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาด้วย เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมาและประเทศไปด้วยกัน

รวมทั้ง เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุรุนแรง ที่เกิดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช โดย นายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือสำหรับผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 79 ราย และมอบเงินให้แก่ครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 ของกระทรวงยุติธรรม อีกจำนวนหนึ่งด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะให้กำลังใจครอบครัวญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรุนแรง พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับผลกระทบ จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อเยี่ยมผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช และเยี่ยมชมคลินิกหมอใจของกรมสุขภาพจิต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้บริการดูแลสุขภาพจิตแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุรุนแรง ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช โดยนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เสียสละร่วมกันทำงานและดูแลประชาชนจากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น พร้อมให้ความมั่นใจกับผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบว่า รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างเหมาะสม โดยยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เขียนข้อความเป็นกำลังใจให้กับประชาชนจังหวัดนครราชสีมา ณ จุดแสดงความอาลัย TERMINAL 21 ติดรวมดวงใจก้าวไปด้วยกัน “Korat Stronger Together” พร้อมขอให้ทุกคนใช้ชีวิตเป็นปกติให้ได้โดยเร็ว รวมพลังแห่งรักเพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า และผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในและนอกประเทศ โดยอยากเห็นจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดนำร่องของความสามัคคีก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน และขยายไปสู่จังหวัดอื่น ๆ

..........................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ