ไทย-จีน พร้อมร่วมมือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

ข่าวทั่วไป Monday March 2, 2020 15:14 —สำนักโฆษก

ไทย-จีน พร้อมร่วมมือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

วันนี้ (2 มีนาคม 2563) เวลา 08.00 น. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายหยาง ซิน (Mr. Yang Xin) อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ได้พบอุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนฯ พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 ในไทย โดยรัฐบาลไทยได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 โดยมุ่งหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากจีน และไทยพร้อมให้ความร่วมมือแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับทางการจีน

อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนฯ ยินดีที่ได้พบรองนายกรัฐมนตรี โดยทางการจีนพร้อมให้ความร่วมมือและความช่วยเหลือกับทางการไทย ขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในจีนดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งรัฐบาลจีนได้ติดตามเฝ้าระวังและดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะสนับสนุน และให้ความร่วมมือระหว่างกันอย่างเต็มที่ ในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตลอดจนการนำยาต้านไวรัสโรคโควิด-19 มาใช้รักษาผู้ป่วย ทั้งนี้ รัฐบาลไทยขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆ เพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อ และลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ลดน้อยลง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ