รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าร่วมการประชุม “การบริหารจัดการด้านเวชภัณฑ์ป้องกันกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา (โควิด-19)” [กระทรวงอุตสาหกรรม]

ข่าวทั่วไป Thursday March 19, 2020 16:02 —สำนักโฆษก

นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าร่วมการประชุม “การบริหารจัดการด้านเวชภัณฑ์ป้องกันกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา (โควิด-19)” ณ กระทรวงพาณิชย์

วันที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 14.30 – 17.45 น. นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าร่วมการประชุม “การบริหารจัดการด้านเวชภัณฑ์ป้องกันกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา (โควิด-19)” ณ กระทรวงพาณิชย์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน เพื่อรับทราบสถานการณ์ปัจจุบันและหารือแนวทางการบริหารจัดการหน้ากากอนามัย เจล และผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ และอื่นๆ รวมทั้งวัตถุดิบเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ

โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ชี้แจงข้อมูลโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย จำนวน 13 โรง กำลังการผลิตรวมประมาณ 2.2 ล้านชิ้น/วัน และโรงงานผลิตเอทานอลในกำกับดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรม จำนวน 18 โรง กำลังการผลิตรวมวันละ 3.9 ล้านลิตรต่อวัน คาดว่าผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยจะเพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชนภายในประเทศ ซึ่งที่ประชุมมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข บริหารจัดการการจัดสรรหน้ากากอนามัย ที่เน้นการให้กับสถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ และคณะกรรมการควบคุมโรคระบาดระดับจังหวัด ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน บริหารจัดการในส่วนที่เหลือ รวมทั้งได้มอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรมรับผิดชอบดูแลในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเพื่อสุขอนามัย และรายงานผลให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด - 19) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานทราบต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ