กกจ. ส่งเสริมอาชีพทำเงิน ช่วงวิกฤติ โควิด–19 [กระทรวงแรงงาน]

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 2020 15:13 —สำนักโฆษก

กรมการจัดหางาน จัดโครงการส่งเสริมการมีงานทำสู้วิกฤติ Covid-19 ส่งเสริมอาชีพทำเงิน ฝึกทักษะจบ มอบวัสดุอุปกรณ์ให้ไปประกอบอาชีพได้ทันที

กระทรวงแรงงาน ห่วงใย ประชาชน จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ชีวิต และทำงานหารายได้ได้ตามปกติ ส่งกรมการจัดหางาน หามาตรการเสริม เพิ่มการเยียวยา และอาชีพ ผ่านการสาธิตอาชีพทำเงิน เช่น การทำหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ระบุ ฝึกทักษะเสร็จ มอบอุปกรณ์ให้ไปประกอบอาชีพต่อได้ทันที

ด้านนายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการจัดหางาน ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากการว่างงานดังกล่าว จึงหามาตรการเร่งด่วนที่กรมการจัดหางานจะสามารถดำเนินการได้ทันที

“ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้ความสำคัญกับการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้บรรเทาความเดือดร้อนและสามารถมีอาชีพต่อยอดได้ กรมการจัดหางานจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการมีงานทำสู้วิกฤติ Covid-19 เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบต้องว่างงานจากโรค Covid-19 ให้มีรายได้สำหรับการดำรงชีพ โดยส่งเสริมความรู้และทักษะในอาชีพอิสระที่สามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพได้เลย และเป็นที่ต้องการของตลาด สามารถสร้างรายได้ดี เช่น การทำหน้ากากอนามัย การทำเจลล้างมือ เป็นต้น โดยให้ความรู้ สาธิตการทำ พร้อมจัดหาวัสดุอุปกรณ์เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพให้

นอกจากนี้ เมื่อจบการฝึก กรมการจัดหางานจะมอบอุปกรณ์ให้ ซึ่งประชาชนสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ทันที โดยตั้งเป้าหมายในการดำเนินการสาธิตการประกอบอาชีพอิสระให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบไว้ 2,000 คน ในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2563 ทั่วประเทศ” นายสุชาติฯ กล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ