ไทย-มองโกเลียพร้อมสานต่อความร่วมมืออย่างรอบด้านให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Friday April 17, 2020 16:09 —สำนักโฆษก

?ไทย-มองโกเลียพร้อมสานต่อความร่วมมืออย่างรอบด้านให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (17 เมษายน 2563) เวลา 13.30 น. นายทุกสบิลกูน ทูมูร์คูเลก (H.E. Mr. Tugsbilguun Tumurkhuleg) เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลีย โดยเฉพาะความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ที่มูลค่าการค้าระหว่างไทย–มองโกเลียเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ในการหารือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวชื่นชมรัฐบาลมองโกเลียในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างมีประสิทธิผล ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนน้อย พร้อมหวังว่าเอกอัครราชทูตฯ ท่านใหม่จะสานต่อความร่วมมือระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ด้านเอกอัครราชทูตฯ กล่าวขอบคุณรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีถึงความเป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่าเอกอัครราชทูตฯ ท่านใหม่ จะดำเนินบทบาทอย่างแข็งขันและสร้างสรรค์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลีย

ทั้งสองฝ่ายมองว่า ไทยและมองโกเลียมีโอกาสที่จะขยายความสัมพันธ์ระหว่างกันได้อีกมาก พร้อมยินดีที่มองโกเลียเปิดบริการเที่ยวบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ - กรุงอูลานบาตอร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนระหว่างสองประเทศ โดยหวังว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทั้งสองฝ่ายจะใช้ประโยชน์สายการบินดังกล่าวเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในระดับประชาชนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ