เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้หารือกับผู้แทนสมาคม/ชุมชนไทย 7 แห่งในนอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ผ่านระบบทางไกล [กระทรวงการต่างประเทศ]

ข่าวทั่วไป Thursday April 30, 2020 15:32 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้หารือกับผู้แทนสมาคม/ชุมชนไทย 7 แห่งในนอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ผ่านระบบทางไกล เพื่อสอบถามถึงสภาพชีวิตความเป็นอยู่ และผลกระทบที่ชุมชนไทยได้รับจากสถานการณ์โควิด-19

วันนี้ (29 เม.ย. 2563) นางสาวกานติมน รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้หารือผ่านระบบทางไกล (VDO Conference) กับผู้แทนสมาคม/ชุมชนไทย 7 แห่งในนอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ ได้แก่ กรุงออสโล เมืองมอส เมืองเบอร์เก้น เมืองทรอนไฮม์ เมืองสตาวังเงอร์ หมู่เกาะสวาลบาร์ด และกรุงเรคยาวิก เพื่อสอบถามสภาพชีวิตความเป็นอยู่ และผลกระทบที่ชุมชนไทยได้รับจากสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จะสามารถให้ความช่วยเหลือดูแลได้

สถานเอกอัครราชทูตฯ ยินดีที่ได้รับทราบว่า ในภาพรวม ชุมชนไทยในนอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ มีสุขภาพแข็งแรงและจิตใจเข้มแข็งและให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอย่างดีอย่างไรก็ดี สำหรับประเด็นและข้อห่วงกังวลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โควิด-19 สถานเอกอัครราชทูตฯ จะพยายามหาทางให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องคนไทยทุกคน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ