เคาะ ตำแหน่งงาน part-time เดือนมิถุนายน กว่า 5,000 อัตรา รองรับความต้องการของประชาชน [กระทรวงแรงงาน]

ข่าวทั่วไป Friday June 12, 2020 13:47 —สำนักโฆษก

กรมการจัดหางาน เคาะตำแหน่งงานว่าง part-time ในเดือนมิถุนายน 2563 กว่า 5,000 อัตรา ขณะนี้ ต้องการแรงงานด้านการผลิต มากที่สุด

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้มีการเลิกจ้าง และการปิดกิจการของสถานประกอบการต่างๆ รวมถึงได้ทำให้รูปแบบการจ้างงาน เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศจะเบาบางลง แต่กรมการจัดหางานไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเดินหน้าเร่งรัดหามาตรการเพื่อมุ่งให้คนไทยทุกคนมีงานทำในทุกพื้นที่ มีการจ้างงานให้มากที่สุด ในทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ นักเรียน/นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ทั้งในช่วงนี้ไปจนถึงช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจ

“กรมการจัดหางาน ได้รับแจ้งงาน part-time ที่ต้องการ ในขณะนี้คือ 1. แรงงานด้านการผลิต จำนวน 716 อัตรา 2. เจ้าหน้าที่สำนักงานอื่น ๆ จำนวน 696 อัตรา 3. แรงงานในด้านการผลิตต่าง ๆ , แรงงานทั่วไป จำนวน 596 อัตรา 4.พนักงานบริการลูกค้า จำนวน 289 อัตรา 5.พนักงานจัดส่งสินค้าอื่น ๆ จำนวน 215 อัตรา 6.พนักงานขายสินค้า (ประจำร้าน) , พนักงานขายของหน้าร้าน จำนวน 145 อัตรา 7.พนักงานขาย และผู้นำเสนอสินค้าอื่น ๆ จำนวน 141 อัตรา 8.พนักงานบริการอื่น ๆ จำนวน 126 อัตรา 9. ช่างอัญมณีและช่างประดิษฐ์เครื่องประดับอื่น ๆ จำนวน 109 อัตรา และ 10.พนักงานขับรถยนต์ จำนวน 101 อัตรา รวมทั้งสิ้น 4,396 อัตรา

ผู้ที่ต้องการมีงานทำในแบบ Part-time สามารถสมัครงานได้ในช่องทาง ดังนี้ 1. สมัครงานด้วยตนเอง ณ อาคาร 3 ชั้น หน้ากระทรวงแรงงาน หรือ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ 2. สมัครงานด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ http://smartjob.doe.go.th นอกจากนี้ประชาชนที่สนใจจะดูตำแหน่งงานว่าง Part-time ยังสามารถติดตามได้ที่ Facebook Fanpage :“เสิร์ฟงานด่วน” ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้ต้องการมีงานทำได้มีโอกาสค้นหาตำแหน่งงานว่างพาร์ทไทม์ได้สะดวกยิ่งขึ้น หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงานโทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน” นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ