นายกรัฐมนตรีเปิดร้าน APCD 60+Plus Bakery & Chocolate Cafe @ทำเนียบรัฐบาล ส่งเสริมผู้พิการขับเคลื่อนธุรกิจ ยืนยันรัฐบาลทำตามพันธะสัญญา ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

ข่าวทั่วไป Friday August 7, 2020 13:25 —สำนักโฆษก

นรม. เปิดร้าน APCD 60+Plus Bakery & Chocolate Cafe @ทำเนียบรัฐบาล ส่งเสริมผู้พิการขับเคลื่อนธุรกิจ ยืนยันรัฐบาลทำตามพันธะสัญญา ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

วันนี้ (7 สิงหาคม 2563) เวลา 09.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการเปิดร้านกาแฟ APCD 60+Plus Bakery & Chocolate Cafe @ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายเตช บุนนาค ประธานกรรมการมูลนิธิศูนย์ฝึกพัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิกในพระราชูปถัมภ์ นายพิรุณ ลายสมิต ผู้อำนวยศูนย์ฝึกพัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก ในพระราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางสาวอาร์มิดา ซัลเซียะฮ์ อาลิสจะฮ์บานา เลขาธิการบริหารคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP) ผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้ให้การสนับสนุนโครงการ 60+Plus พนักงานคนพิการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในครั้งนี้

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณมูลนิธิฯ เลขาธิการคณะกรรมธิการเศรษฐกิจและสังคมภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกแห่งองค์การสหประชาชาติ (UNESCAP) รัฐวิสาหกิจ เอกชน ทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันให้โครงการ ฯบรรลุความสำเร็จ สอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินนโยบายของรัฐบาล ที่คนไทยทุกกลุ่มต้องได้รับการดูแล โดยเฉพาะ กลุ่มเปราะบาง เพราะรัฐบาลจะ "ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" (leave no one behind) นอกจากนี้ ยังเป็นการอนุวัติการตามอนุสัญญาแห่งสหประชาติว่าด้วยสิทธิคนพิการ (United Nations Convention on the Rights of Persons with Disabilities : UNCRPD) เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ ในการส่งเสริมการมีงานทำ ผู้พิการฝึกอาชีพสามารถทำงานเลี้ยงตัวเองได้ ซึ่งยังมีแนวคิดให้กระทรวงยุติธรรมได้ฝึกอบรมเชฟลูกกรงเหล็ก ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นผลจากที่ทุกฝ่ายบูรณาการร่วมกัน เป็นวันที่มงคลที่ทุกคนได้ทำความดีให้กับประเทศชาติ ส่งเสริมกิจกรรมคนพิการที่เป็นรูปธรรมและแปรเปลี่ยนคนพิการจากกลุ่มเปราะบางให้กลายเป็นพลังในสังคม ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันอุดหนุนและเผยแพร่เพื่อให้เป็นที่รู้จักกัน ภายหน้าอาจมีการตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้ามาอุดหนุน โดยมีการดูแลรักษาความปลอดภัย ในอนาคตถนนเส้นนี้ อาจจะเป็นเหมือน ฌ็องเซลิเซ่ (Champs-?lys?es) เมืองไทยก็ได้

........................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ