รอง นรม. นายวิษณุฯ เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรหลักสูตร “พัฒนาภาวะผู้นำศาสนายุคใหม่” รุ่นที่ 4 และหลักสูตร “พัฒนาศักยภาพอิหม่าม” รุ่นที่ 2 ประจำปี 2563

ข่าวทั่วไป Monday September 28, 2020 14:13 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร “พัฒนาภาวะผู้นำศาสนายุคใหม่” รุ่นที่ 4 และหลักสูตร “พัฒนาศักยภาพอิหม่าม” รุ่นที่ 2 ประจำปี 2563 รัฐบาลเน้นพัฒนาบุคลากรเพิ่มศักยภาพในการทำงตอบสนองความต้องการประชาชน

วันนี้ (28 ก.ย. 63) เวลา 10.00 น. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนให้การต้อนรับสำนักจุฬาราชมนตรีและคณะกรรมการสถาบันพัฒนาผู้นำอิสลาม พร้อมเป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรกิตติมศักดิ์ให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสถาบันฯ ได้แก่ นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ อธิบดีกรมการศาสนา และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร “พัฒนาภาวะผู้นำศาสนายุคใหม่” รุ่นที่ 4 และหลักสูตร “พัฒนาศักยภาพอิหม่าม” รุ่นที่ 2 ประจำปี 2563 โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีถ่ายภาพร่วมกับผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร จำนวนทั้งหมด 50 คน

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมการศาสนา และผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรทั้ง 2 หลักสูตร ซึ่งต้องขอขอบคุณสถาบันพัฒนาผู้นำอิสลามที่จัดทำหลักสูตรพัฒนาผู้นำศาสนายุคใหม่ และหลักสูตรพัฒนาศักยภาพอิหม่าม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีนโยบายที่มุ่งเน้นให้บุคลากรทุกภาคส่วน ผ่านการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนมากยิ่งขึ้น เพราะการพัฒนาความรู้นั้นเป็นสิ่งจำเป็นเนื่องจากยุคสมัยเปลี่ยนไป กฎหมายต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไป ทุกคนต้องจึงต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา รัฐบาลเองจะจัดหางบประมาณเพื่อจัดหลักสูตรเพิ่มเติมในการพัฒนาศักยภาพเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลง เช่น ปัจจุบันที่ทุกประเทศในโลกประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตรฐานอาหารฮาลาล ที่ต้องได้รับการรับรองจากทางด้านศาสนาก็ต้องควบคู่ไปกับด้านสาธารณสุขด้วย รัฐบาลยังเชื่อมั่นว่า ศาสนาอิสลามมีหลักในการต่อสู้วิกฤตที่สามารถนำไปเผยแพร่และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้

........................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ