นายกรัฐมนตรีผลักดันแอปพลิเคชัน Thailand Plus รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมเชิญชวนประชาชน “ถือศีล กินผัก” เนื่องในเทศกาลกินเจ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

ข่าวทั่วไป Monday October 12, 2020 14:53 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีผลักดันแอปพลิเคชัน Thailand Plus รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมเชิญชวนประชาชน ?ถือศีล กินผัก? เนื่องในเทศกาลกินเจ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

วันนี้ (12 ต.ค. 63) เวลา 08.30 น. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย กิจกรรมก่อนเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรีว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชมนิทรรศการสาธิตการใช้แอปพลิเคชัน Thailand Plus : มีมากกว่าที่คุณคิด โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และร่วมประชาสัมพันธ์เทศกาลถือศีลกินผัก (กินเจ) ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมด้วย ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรีชมสาธิตการใช้แอปพลิเคชัน Thailand Plus : มีมากกว่าที่คุณคิด โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล พัฒนาแอปพลิเคชันติดตามชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) เสมือนบันทึกการเดินทางประจำตัว โดยสามารถระบุความเสี่ยงในสถานที่ต่าง ๆ พร้อมแจ้งเตือนหน่วยงานภาครัฐ โดยจะไม่มีการกระทบต่อสิทธิเสรีภาพและข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนในการพัฒนาแอปพลิเคชัน Thailand Plus : มีมากกว่าที่คุณคิด ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวในการจะเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ขณะเดียวกันคนในประเทศก็จะยิ่งมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วน เพราะเรามีระบบติดตาม คัดกรองและกักตัว 14 วันแล้ว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการป้องกันโรค

จากนั้น นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำผู้แทนชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ เสนอกิจกรรมเทศกาลถือศีลกินผัก (กินเจ) ประจำปี พ.ศ. 2563 อาทิ เยาวราช จ.กรุงเทพมหานคร ศาลเจ้าพ่อ - เจ้าแม่ หน้าผา ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ศาลเจ้าหนาจาซาไทจื้ออ่างศิลา จ.ชลบุรี และศาลเจ้าต่าง ๆ ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งปีนี้เทศกาลถือศีล กินผัก (กินเจ) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ? 25 ตุลาคม 2563 รูปแบบการจัดงานมีการปรับเปลี่ยน เป็นขบวนแห่ด้วยรถแทนการเดินเท้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งยังมีการตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน ด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังชมการแสดงเชิดสิงโต จากคณะสิงโตฮกเกี้ยนเต้ออี้ถัง จ.นครสวรรค์ และคณะเยาวชนจากจากรณรงค์โรงเรียนวุฒิวิทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมกำชับผู้จัดงานให้มีการประชาสัมพันธ์วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของเทศกาล ถือศีล กินผัก (กินเจ) ที่แท้จริง เพื่อจิตใจที่เบิกบานและสุขภาพกายที่แข็งแรง โดยทั้งเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมในพื้นที่ในจังหวัดของตนเองด้วย

........................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ