นายกฯ เปิดงาน “สวัสดีข้าวสาร” ภายใต้แนวคิด “The Modern Thainess” พร้อมโชว์การทำ “ผัดไทย” ร่วมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

ข่าวทั่วไป Friday October 30, 2020 13:27 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี เปิดงาน ?สวัสดีข้าวสาร? ภายใต้แนวคิด ?The Modern Thainess? พร้อมโชว์การทำ ?ผัดไทย? ร่วมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

วันนี้ (30 ต.ค.63) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานพิธีเปิดงาน ?สวัสดีข้าวสาร?เปิดตัวถนนข้าวสารโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด ?The Modern Thainess? เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ ด้วยการจัดกิจกรรมในสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ ซึ่งกิจกรรมถนนข้าวสารวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยว รัฐบาลขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ด้วยการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังคงควบคุมและจำกัดการแพร่ระบาดได้ในระดับที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพ เพื่อป้องกัน โรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดโดยใช้ชีวิตแบบ New Normal

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า รัฐบาลสนับสนุนเม็ดเงินในระบบเพื่อหมุนเวียน กระตุ้นให้กลุ่มคนที่มีศักยภาพให้ มีการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในระบบเศรษฐกิจฐานรากผู้มีรายได้น้อยซึ่งจะต้องมีการพัฒนารายได้ต่อไป เพื่อให้มีความเข้มแข็งและใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขและพอเพียงตามศักยภาพและกำลังของแต่ละบุคคล และไม่ให้เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีฝากให้คนไทยรักสามัคคี ด้วยการยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทำให้ประเทศไทยเจริญมาตั้งแต่อดีตและจะเติบโตก้าวหน้าต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมร้านค้าผู้ประกอบการบริเวณถนนข้าวสาร และสินค้า Bangkok Brand โดยตลอดทางประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบและผู้ประกอบการได้ให้กำลังใจโดยการมอบช่อดอกไม้และบอกให้นายกรัฐมนตรีสู้ ๆ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้ประกอบอาหารเมนู ?ผัดไทย? ที่บูธของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตและร่วมพูดคุยกับนักศึกษาอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางไปเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง พุทธศักราช 2563 "ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย" ณ คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลต่อไป

----------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ