นายกรัฐมนตรีปรุงเมนู ยำสับปะรดกุ้งมังกร ประชาสัมพันธ์เมืองแห่งอาหารเลิศรส Creative City of Gastronomy ของจังหวัดภูเก็ต

ข่าวทั่วไป Tuesday November 3, 2020 14:50 —สำนักโฆษก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรุงเมนู "ยำสับปะรดกุ้งมังกร" ประชาสัมพันธ์เมืองแห่งอาหารเลิศรส Creative City of Gastronomy ของจังหวัดภูเก็ต

วันนี้ (3 พ.ย. 63) เวลา 08.00 น. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ถึงกิจกรรมและบรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม. สัญจร ณ โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ท ไม้ขาว ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมบูธประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต โครงการพัฒนาทางหลวงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โครงการพัฒนา Smart City Data Platform และโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก โดยนายกรัฐมนตรีร่วมปรุง "ยำสับปะรดกุ้งมังกร" ซึ่งเป็นวัตถุดิบท้องถิ่นและสินค้า GI ของภูเก็ต ย้ำความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร หรือ Creative City of Gastronomy ของจังหวัดภูเก็ต

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี เสนอแนะการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน ได้ร่วมปรุงอาหารเมนู ?ยำสับปะรดกุ้งมังกร" ในส่วนของโครงการพัฒนาทางหลวงเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายถนนทุกเส้นทางนั้น รัฐบาลเน้นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้วยการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐภาคเอกชน (PPP) เพื่อยกระดับศักยภาพเศรษฐกิจไทย และเกิดความคุ้มค่าในการลงทุนและประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงความสำคัญในการจัดทำข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อให้ฐานข้อมูลสำคัญในการดำเนินนโยบาย โดยพัฒนาต่อยอดระบบข้อมูลให้ภาครัฐและเอกชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ ขณะที่โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก จะมอบหมายให้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติศึกษาความเป็นไปได้รวมทั้งรูปแบบการลงทุนด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานสักขีพยานในโอกาสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนรวมจำนวน 5 ฉบับ ดังนี้ 1) พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง (2 )พื้นที่ป่าชายเลน ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และ จำนวน 6 ป่าชุมชน

.....

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ