เปิดกิจกรรมวันเด็กทำเนียบรัฐบาลแบบ New Normal “ลุงตู่” นำตัวแทนเด็กเยี่ยมชมห้องทำงาน พร้อมพูดคุยกับเยาวชน เสาร์ 9 ม.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Friday January 8, 2021 13:44 —สำนักโฆษก

เปิดกิจกรรมวันเด็กทำเนียบรัฐบาลแบบ New Normal ?ลุงตู่? นำตัวแทนเด็กเยี่ยมชมห้องทำงาน พร้อมพูดคุยกับเยาวชน เสาร์ 9 มกราคม นี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2564 ณ ทำเนียบรัฐบาล ในปีนี้ จัดรูปแบบ ?New Normal? เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้สอดคล้องกับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค. ) โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิดห้องทำงานพร้อมนำ ?หลานๆ? ซึ่งเป็นตัวแทนเด็กเยี่ยมชมห้องทำงาน พร้อมพานั่ง ?เก้าอี้นายกฯ? ด้วยตนเอง ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะร่วมสนทนากับตัวแทนเยาวชน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนของรัฐบาล รวมทั้งประเด็นอื่นๆ ที่อยู่ในความสนใจด้วย โดยเผยแพร่ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) และสื่อออนไลน์ของกรมประชาสัมพันธ์ ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 ระหว่างเวลา 10.00-11.30 น.

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยอีกว่า นอกจากช่วงเวลา ?นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับเยาวชน? แล้ว ยังมีสาระเกี่ยวกับงานวันเด็กที่น่าสนใจ อาทิ การนำเสนอคลิปแสดงศักยภาพและความสามารถของเยาวชนที่หลากหลาย ภายใต้ แนวคิด ?The Future is You? และ ?From all walks of life? การบรรเลงเพลงโดยวง Thai Youth Orchestra สารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นิทานคุณธรรม การ์ตูนชุดสังวรธรรม รวมทั้งผลงานของกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ สำหรับของขวัญวันเด็ก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะได้กระจายส่งมอบให้กับเด็กและเยาวชนทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างๆจังหวัด ในนามของขวัญวันเด็กจากนายกรัฐมนตรีด้วย

?ท่านนายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจที่จะร่วมในรายการ ?นายกรัฐมนตรีพูดคุยกับเยาวชน? ซึ่งจะเป็นพื้นที่เปิดและเวทีสำหรับน้องๆ ผู้แทนเยาวชน ที่จะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับในประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคม เพราะนายกรัฐมนตรีเชื่อในพลังของเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ รวมทั้งจะเผยถึงแนวคิดสำคัญของคำขวัญวันเด็กปี 2564 ?เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดี มีคุณธรรม? โฆษกรัฐบาลกล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ