นายกฯ ชวนคนไทยและนักท่องเที่ยว ต่อกำลังใจ ร่วมกัน “โอบกอด ภูเก็ต” ในงาน “ฮักไทย ฮักภูเก็ต”

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2021 15:25 —สำนักโฆษก

นายกฯ ชวนคนไทยและนักท่องเที่ยว ต่อกำลังใจ ร่วมกัน ?โอบกอด ภูเก็ต? ในงาน ?ฮักไทย ฮักภูเก็ต?

วันนี้ (1 กรกฎาคม 2564 ) เวลา 13.45 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ?ฮักไทย ฮักภูเก็ต?(HUG THAIS HUG PHUKET) เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการ ?Phuket Tourism Sandbox? เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งของคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดจนเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้ง 3 กลุ่มสินค้า ทั้งอาหาร การท่องเที่ยว และสินค้าไทย ครอบคลุมทั้งการยกระดับสินค้าและบริการ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงงาน ?ฮักไทย ฮักภูเก็ต? ว่า เป็นการส่งต่อกำลังใจและโอบกอดคนไทยด้วยความรัก ในยามที่คนไทยทุกคนต้องการกำลังใจเพื่อผ่านความท้าทายนี้ไปได้ด้วยกันซึ่งมาตอบรับกับโครงการ ?Phuket Sandbox? ที่เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ให้ภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้ว เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมือง ?ไข่มุกแห่งอันดามัน? มีความโดดเด่น ธรรมชาติที่สวยงาม วิถีการดำเนินชีวิต วัฒนธรรมประเพณี อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงศิลปะทางสถาปัตยกรรม วันนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งในการเดินหน้าเปิดประเทศตามกรอบ 120 วัน เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว ซึ่งมีคนจำนวนมากที่อยู่ในห่วงโซ่ธุรกิจนี้ จะได้มีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์ไปด้วยกัน

ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ดำเนินมาตรการการควบคุมโรค ควบคู่ไปกับสกัดกั้นเชื้อจากภายนอก และการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมทั้งการวางแนวทางการพัฒนาจังหวัดหลังจากการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว เช่น การส่งเสริมประชาสัมพันธ์เครื่องหมายมาตรฐาน SHA และ SHA PLUS เพื่อการันตีความสะอาดปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตไปในระยะยาว และทำให้การกลับมาใหม่ของภาคการท่องเที่ยวเต็มไปด้วยความยั่งยืน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่เคยประกอบธุรกิจมาก่อน และปัจจุบันก็ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจใด ๆ แต่เข้าใจถึงความยากลำบากของภาคเอกชนเป็นอย่างดี ขอให้ทุกคนต้องเรียนรู้และปรับตัว ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สิ่งที่รัฐบาลเองก็เร่งดำเนินการในตอนนี้คือการสร้างงาน สร้างรายได้เสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการให้สามารถอยู่ได้ เช่น มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) มาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจ (มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู) วงเงิน 250,000 ล้านบาท และมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ ?มาตรการพักทรัพย์ พักหนี้? เพื่อผู้ประกอบธุรกิจมีสิทธิซื้อทรัพย์สินนั้นคืนในภายหลัง วงเงิน 100,000 ล้านบาท

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีพร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมสร้างประวัติศาสตร์ประเทศไทย เพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงาน ?ฮักไทย ฮักภูเก็ต? ที่สำคัญคือ ความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ดูแลตัวเอง ดูแลชุมชน ยืนยันรัฐบาลจะทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความสุข เพื่อคืนรอยยิ้มกลับสู่คนไทยอีกครั้ง จากนั้น นายกรัฐมนตรียังได้เดินทักทายและให้กำลังใจผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ที่มาออกบูธภายในงานด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ