รมต.อนุชา ชื่มชม HiCloud จับมือ Alibaba Cloud ชี้มีส่วนช่วยพัฒนาภาคธุรกิจไทย ส่งเสริมการเป็นสังคมยุคดิจิทัล

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2022 15:00 —สำนักโฆษก

รมต.อนุชา ชื่มชม HiCloud จับมือ Alibaba Cloud ชี้มีส่วนช่วยพัฒนาภาคธุรกิจไทย ส่งเสริมการเป็นสังคมยุคดิจิทัล

วันนี้ (19 เมษายน 2565) เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมคอนราด เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ?Grand Opening HiCloud and Alibaba Cloud Signing of Partnership? ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท ไฮคลาวด์ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท อาลีบาบา คลาวด์ (ประเทศไทย) เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงแลกเปลี่ยนความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกในอนาคต โดยมี นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา Mr.Sai Saenlieo ผู้บริหารบริษัท ไฮคลาวด์ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด นายชาลี ลิ้ม ประธานมูลนิธิเพื่อสัมพันธ์ภาพไทยจีน ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) และภาคธุรกิจเข้าร่วม

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในยุคปัจจุบันและช่วยปรับกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการให้บริการประชาชน ส่งผลให้ทุกภาคส่วนมีความจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีเป้าหมายไปสู่การให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และตรงกับความต้องการหรือความจำเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับระบบ Cloud เห็นได้จากโครงการ Government Data Center and Cloud Service (GDCC) หรือระบบคลาวด์กลางภาครัฐ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล รองรับหน่วยงานรัฐให้เข้าถึงทรัพยากรด้านคลาวด์ด้วยมาตรฐานสากล และรองรับการพัฒนาคลังข้อมูลดิจิทัลภาครัฐและใช้ประโยชน์ Big Data จากคลังข้อมูลดังกล่าว ดังนั้น การจัดงานในวันนี้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ภาคเอกชนได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยี โดยเฉพาะการพัฒนาระบบคลาวด์ ที่มีความจำเป็นอย่างมากต่อการรักษาและรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ