นายกฯ ชื่นชมการจัดแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก ดันปีหน้าจัดเส้นทางข้ามประเทศ ย้ำรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชน สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Friday June 10, 2022 14:28 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีชื่นชมการจัดแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก ดันปีหน้าจัดเส้นทางข้ามประเทศ ย้ำรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชน สร้างรายได้ให้ ประชาชนในพื้นที่ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศโดยรวม

วันนี้ (10 มิถุนายน 2565) เวลา 09.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับฟังรายงานเกี่ยวกับการยกระดับการแข่งขันวิ่งเทรล รายการดอยอินทนนท์ ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี (Doi Inthanon Thailand by UTMB) และประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายนายกรัฐมนตรีในการส่งเสริมการกีฬา การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านกิจกรรมการวิ่งแบบผจญภัยในพื้นที่ธรรมชาติ (Trail Running) ในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารบริษัท UTMB Asia Limited เข้ารายงาน

ภายหลังรับฟังรายงานฯ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้บริหารบริษัท UTMB Asia Limited ถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมขอบคุณผู้บริหารบริษัท UTMB Asia Limited และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันขับเคลื่อนให้การจัดกิจกรรมนี้สำเร็จและสร้างชื่อเสียงในแก่ประเทศในระดับนานาชาติ สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี รวมถึงช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นายกรัฐมนตรีย้ำ รัฐบาลพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ให้ชุมชนและประชาชนในพื้นที่จะได้รับประโยชน์สูงสุด สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศโดยรวม และในระยะต่อไปอยากให้มีการจัดเส้นทางข้ามประเทศ เช่น ไทย-มาเลเซีย หรือไทยกับประเทศเพื่อนบ้านอื่น ๆ ให้เป็นการเชื่อมโยงอาเซียน เชื่อมคน เชื่อมกิจกรรม

นายกรัฐมนตรีชื่นชมการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลรายการดอยอินทนนท์ ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี ในปี 2564 ที่ผ่านมา สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม ก่อให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการบริการ การเดินทาง โรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมถึงด้านสุขภาพ สำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลในครั้งต่อไป ประเทศไทยจะทำให้ดีที่สุดให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ ขอให้ทุกคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีให้การต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกและสร้างความสุขในการท่องเที่ยวไทย ขอให้สานต่อโครงการออกไปให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นำประสบการณ์ปัญหาที่ผ่านมาแก้ไขปรับปรุงให้การจัดการแข่งขันฯ ดียิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ