รมต.อนุชา ร่วมสืบสานประเพณีหล่อเทียนพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และย้อนรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าวทั่วไป Monday July 11, 2022 14:50 —สำนักโฆษก

รมต.อนุชา ร่วมสืบสานประเพณีหล่อเทียนพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และย้อนรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2565) เวลา 10.00 น. ณ วัดเนินถ่าน อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการหล่อเทียนพรรษาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และย้อนรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินบ้านเนินถ่าน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ร่วมต้อนรับ มีคณะผู้บริหารส่วนราชการจังหวัดชัยนาท ประธานสโมสรฟุตบอลชัยนาทฮอร์นบิล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเสือโฮก และประชาชนชาวตำบลเสือโอก ร่วมงาน

สำหรับการจัดโครงการหล่อเทียนพรรษาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และย้อนรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินบ้านเนินถ่าน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีการหล่อเทียนพรรษา เพื่อถวายให้กับวัดในเขตตำบลเสือโฮก จำนวน 7 วัด และ 1 สำนักสงฆ์ นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ประกอบด้วย กิจกรรมการประกวดขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ การประกวดวาดภาพระบายสี การแสดงบนเวที และการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเพณีหล่อเทียนพรรษาเป็นสิ่งที่ควรดำรงรักษา และสืบสานให้อนุชนรุ่นหลังได้รับรู้และภาคภูมิใจที่ประเทศไทยมีประเพณีที่งดงาม เป็นเอกลักษณ์ และแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเสาหลักของประเทศชาติ โดยร่วมเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และย้อนรำลึก สืบสาน เล่าขานประวัติศาสตร์เรื่องราว เมื่อครั้งที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินบ้านเนินถ่าน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2513

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบรางวัลผลิตภัณฑ์ชุมชนตำบลเสือโฮก จำนวน 12 รางวัล พร้อมมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้แก่ผู้แทนหมู่ที่ 13 บ้านหนองพังนาค ในการประกวดผลิตภัณฑ์ชุมชน ?ข้าวหอมมะลิและผักปลอดสารพิษ? และมอบข้าวสารให้กับตัวแทนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ตำบลเสือโฮก ก่อนเดินทางกลับ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ