พลเอก ประวิตร ฯ รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายขับเคลื่อนราชการภูมิภาค ย้ำน้อมนำพระราชปณิธานพระเจ้าอยู่หัว มุ่งแก้ปัญหาสำคัญ ยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Monday January 23, 2023 13:43 —สำนักโฆษก

พลเอก ประวิตร ฯ รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายขับเคลื่อนราชการภูมิภาค ย้ำน้อมนำพระราชปณิธานพระเจ้าอยู่หัว มุ่งแก้ปัญหาสำคัญ ยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลัก

วันนี้ (23 มกราคม 2566) เวลา 10.00 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการในภูมิภาคเขต 1, 7, 13 และ 16 ครอบคลุม 17 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคใต้ ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ณ ห้องประชุม สป. สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนศรีสมาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

พลเอก ประวิตร ฯ ได้มอบนโยบายการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ประจำปี 2566 โดยมุ่งความห่วงใยของรัฐบาลต่อประชาชนอย่างทั่วถึง โดยไม่เลือกปฏิบัติ กำชับให้ความสำคัญการขับเคลื่อนปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนระดับพื้นที่ ให้ทันต่อสถานการณ์ โดยน้อมนำแนวทางตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่น การแก้ปัญหาความยากจน การบุกรุกที่สาธารณะ การรับมือกับภัยแล้งและอุทกภัย ปัญหาแรงงานและประมงผิดกฎหมาย ปัญหาหมอกควันและไฟป่า ปัญหา จชต. และปัญหาสำคัญ ซึ่งบางกรณีไม่สามารถแก้ปัญหาได้เองระดับจังหวัด โดยให้ขับเคลื่อนพื้นที่ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13

พร้อมทั้งเน้นย้ำนโยบายสำคัญที่ให้น้ำหนักกับสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาที่บูรณาการยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลัก มุ่งส่งเสริมการพัฒนาแหล่งน้ำชุมชน และที่ดินทำกิน การส่งเสริมการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น การส่งเสริมการเกษตร อาชีพและพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังได้ย้ำขอโดยให้บูรณาการและพัฒนาระบบฐานข้อมูลดิจิทัลในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ สำหรับการบริหารจัดการประเทศที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนของในภาพรวม ทั้งนี้ ขอให้ติดตามกำกับการใช้งบประมาณ ซึ่งเป็นงบกลางให้เป็นไปตามแผนงานและโปร่งใส

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ