เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เข้าพบแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2023 14:40 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เข้าพบแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (29 สิงหาคม 2566) นาย หาน จื้อเฉียง (H.E. Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมด้วย อัครราชทูต อู๋ จื้ออู่ (Mr. Wu Zhiwu) และคณะเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายปานปรีย์ พหิทธานุกร นายจักรพงษ์ แสงมณี และ นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร ร่วมพบปะด้วย

นายเศรษฐาฯ กล่าวว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญต่อนโยบายการยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม

และในโอกาสนี้ มีการหารือถึงแนวทางการผ่อนปรนมาตรการและเงื่อนไขการทำวีซ่าเข้าประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนระหว่างสองประเทศก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี

โดยทาง ท่านเอกอัครราชทูต หาน จื้อเฉียง กล่าวว่า ไทยเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ (Strategic partner) ที่สำคัญ โดยจีนพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย พร้อมกับกล่าวเชิญนายกรัฐมนตรีเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และหารือแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจ ร่วมกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง (H.E. Mr. Xi Jinping)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ