นายกฯ ปลื้ม คนแห่ชม “บั้งไฟพญานาค” หนองคาย ทำเที่ยวบิน-ที่พักเต็ม หวังต่อยอดจังหวัดเมืองรองอื่น ดึงประเพณีมาจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างรายได้คนในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2023 15:30 —สำนักโฆษก

นายกฯ ปลื้ม คนแห่ชม ?บั้งไฟพญานาค? หนองคาย ทำเที่ยวบิน-ที่พักเต็ม หวังต่อยอดจังหวัดเมืองรองอื่น ดึงประเพณีมาจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (30 ตุลาคม 2566) ณ ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและมนตรีว่าการกระทรวงคลัง กล่าวถึงการได้รับชมบั้งไฟพญานาค ในภารกิจเดินทางมาที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคายว่า ได้เห็นศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองรองจังหวัดหนองคาย ที่สามารถมีวัฒนธรรมดี ๆ ทำให้คนเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่แน่ใจว่าจำนวนคนมาถึงแสนหรือไม่ รวมถึงโรงแรม เที่ยวบินไปและกลับเต็มทั้งหมด เพราะมีรัฐมนตรีหลายคนไม่มีไฟลท์บินกลับเนื่องจากหาเที่ยวบินกลับไม่ได้

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดี หากเราสามารถจัดกิจกรรมประเพณีกิจกรรมเทศกาลขนาดใหญ่ให้เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัดได้ ก็จะทำให้เกิดการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เสริมมากขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ