นายกฯ ย้ำ รัฐบาลให้ความสำคัญเงินงบประมาณทุกบาท ทุกสตางค์ เผย คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ เกี่ยวข้องหลายกระทรวง เจ้ากระทรวงต้องเห็นชอบ

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2023 15:22 —สำนักโฆษก

นายกฯ ย้ำ รัฐบาลให้ความสำคัญเงินงบประมาณทุกบาท ทุกสตางค์ เผย คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ เกี่ยวข้องหลายกระทรวง เจ้ากระทรวงต้องเห็นชอบ

วันนี้ (4 ธันวาคม 2566) เวลา 12.30 น. ณ โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ จังหวัดหนองบัวลำภู นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีมีการมองว่าคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติใช้งบประมาณ 5,164 ล้านบาท ถือว่าเป็นงบที่สูงและเกินจริงไปหรือไม่ ว่า จะต้องมาพิจารณาอีกที เพราะเงินงบประมาณทุกบาท ทุกสตางค์ รัฐบาลให้ความสำคัญ ต้องชี้แจงได้และต้องเป็นประโยชน์กับประชาชนด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์จะดูแลทั้งกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มีหลายกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องให้เจ้ากระทรวงเห็นชอบ และไม่ใช่แค่กระทรวงวัฒนธรรมอย่างเดียวมีหลายกระทรวงที่เกี่ยวข้องด้วย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ขับเคลื่อนงานผ่านกระทรวงและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ครับ ถูกต้องเป็นการขับเคลื่อนที่ถูกต้อง และตรงไปตรงมา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ