นายกฯ ย้ำ รับไม่ได้บ่อนผิดกฎหมาย เผยไม่ก้าวก่ายการสืบสวน หากทำผิดไม่ว่าใครต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวทั่วไป Saturday March 23, 2024 13:31 —สำนักโฆษก

นายกฯ ย้ำ รับไม่ได้บ่อนผิดกฎหมาย เผยไม่ก้าวก่ายการสืบสวน หากทำผิดไม่ว่าใครต้องดำเนินการตามกฎหมาย

วันนี้ (23 มีนาคม 2567) เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 2 (บน 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง? กล่าวถึง?การบุกจับบ่อน บางใหญ่ ที่มีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องว่า เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ วันนี้ตนเอง ได้เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี ก็ได้กำชับแล้ว เรื่องนี้ซึ่งเรารับไม่ได้และผิดกฎหมาย แต่ตนเองไม่ได้ก้าวก่ายว่าจะเป็นของนักการเมืองคนใด เพราะยึดตามหลักกฎหมายมากกว่า จะเป็นของใครเมื่อทำผิดก็ต้องถูกจับ

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรี?ช่วยว่าการ?กระทรวงมหาดไทย? มีความสนิทสนมกับเจ้าของบ่อนที่ถูกจับ นายกฯ กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับคุณชาดาด้วย และตรงนี้ไม่ต้องกำชับอะไร เชื่อว่าทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง ฝ่ายความมั่นคงและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเองก็รู้ ว่าหากสาวถึงใครก็ต้องมีความผิด แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายชาดาด้วย เพราะคนเรารู้จักกับคนเยอะเหมือนกัน ถ้าเราไปรู้จักกันแล้ว พอคนนึงทำผิด และจะบอกมีส่วนเกี่ยวข้อง มองว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ แต่ตนเองก็ไม่ได้ไปก้าวก่าย และจะไม่สอบถามนายชาดาด้วย เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องดำเนินการสืบสวน

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า เรื่องของอาชญากรรมไม่หมดไป แต่เราพยายามทำให้มันน้อยลง ยึดหลักกฎหมายเป็นหลัก คนมีหน้าที่ที่ต้องทำ ต้องดำเนินตามหน้าที่ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ