นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้าง Skywalk เขาเขื่อนลั่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและธรรมชาติ Landmark แห่งใหม่ของโคราช

ข่าวทั่วไป Sunday March 24, 2024 13:36 —สำนักโฆษก

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้าง Skywalk เขาเขื่อนลั่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและธรรมชาติ Landmark แห่งใหม่ของโคราช

วันนี้ (24 มีนาคม 2567) น.ส. เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (24 มีนาคม 2567) เวลา 15.45 น. ณ บริเวณเขาเขื่อนลั่น อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้าง Skywalk ส่งเสริมให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและธรรมชาติ และเป็น Landmark ใหม่ของเมืองโคราช พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนมารอให้การต้อนรับ

สำหรับจังหวัดนครราชสีมามีโครงการผลักดันพื้นที่ก่อสร้างจุดชมวิวแห่งใหม่ สกายวอล์กทั้งหมด 3 จุด ประกอบด้วยเขายายเที่ยง เขาเขื่อนลั่น และเขาขนานจิต อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทั้งสามจุดจะก่อสร้างเชื่อมถึงกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาที่สอดรับกับการพัฒนาเมือง ซึ่งการสร้างสกายวอล์กลำตะคองจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่เป็นจุดชมวิวที่งดงามอีกแห่งของเมืองไทย บนจุดชมวิวสามารถมองเห็นเขื่อนลำตะคอง เห็นความหลากหลายความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและคมนาคมของเมืองไทย ผ่านมอเตอร์เวย์ และรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่กำลังก่อสร้าง ทั้งภาพรวมของการท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวประเทศไทย และภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมามีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึง ยูเนสโก ยังรับรองให้ จ.นครราชสีมา เป็นเมืองที่ 4 ของโลก ที่มีดินแดนแห่ง 3 มงกุฎของยูเนสโกในจังหวัดเดียวกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ