อุตุฯเตือนภาคกลาง-ตอ.-ใต้ 11 จ.ระวังน้ำท่วม/น้ำป่าไหลหลาก 2-3 วันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2010 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนซึ่งมีบ้านเรือนที่อยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา และที่ราบลุ่มใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวม 11 จังหวัดให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะ 2-3 วันนี้

เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาและที่ราบลุ่มใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา และภูเก็ต ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะ 2-3 วันนี้ ส่วนชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 12-15 ต.ค. 53 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกและอากาศเย็นลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ