กรมอุตุฯ เตือนหลายพื้นที่ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก-น้ำล้นตลิ่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2010 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนในหลายพื้นที่ให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

เนื่องจากในระยะนี้ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง

ดังนั้น ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ที่ราบลุ่มใกล้ทางน้ำไหลริมแม่น้ำระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ดังนี้ ช่วงวันที่ 12-13 ต.ค.53 บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี และราชบุรี, ช่วงวันที่ 14-17 ต.ค.53 บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร และช่วงวันที่ 12-17 ต.ค.53 บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

สำหรับชาวเรือทั้งอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ช่วงวันที่ 12-15 ต.ค.53 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกและอากาศเย็นลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ