นายกฯ เตรียมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังจ.น้ำท่วม พร้อมออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2010 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมตรี เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายหลังนายกรัฐมนตรีประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังจังหวัดที่ประสบปัญหาน้ำท่วม

พร้อมทั้ง มีการสั่งการมาตรการช่วยเหลือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเพิ่มเติม หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันนี้ คงจะมีการออกมาตรการเพิ่มเติมอีก 2-3 มาตรการ และเมื่อเช้าทางนายกรัฐมนตรีได้มีการตรวจสอบระดับน้ำจากทางกรมชลประทาน ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ซึ่งต้องดูว่าช่วงบ่ายและช่วงเย็นจะมีปริมาณน้ำเพิ่มเติมหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ในส่วนของกองทัพได้มีการสั่งการให้กองทัพ ภาคที่ 2 กองพลทหารพัฒนา และกองบัญชาการทหารสูงสุด ได้ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ โดยจะเร่งให้กองพลทหารพัฒนาเข้าไปช่วยเรื่องการระบายน้ำ ซึ่งหากกำลังทหารของ กองทัพภาคที่ 2 ไม่เพียงพอสามารถขอประสานความร่วมมือไปยังกองทัพภาคที่ 1 ได้

ขณะที่ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม นอกจากนี้ ทางกระทรวงฯจะส่งรถน้ำผลิตน้ำดื่ม เข้าไปยังพื้นที่ประสบภัย และทางกระทรวงก็มีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อม และหากไม่มีพายุหรือฝนตกเพิ่มเติม สถานการณ์น่าจะดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ