ก.ไอซีที ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2010 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า กระทรวงได้เปิดบริการหมายเลข 4567891 เพื่อให้ประชาชนได้ส่งข้อความ หรือ SMS แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือแจ้งความเดือดร้อนต่างๆ จากปัญหาภัยพิบัติครั้งนี้ผ่านทางหมายเลขดังกล่าวได้ตลอดเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

กระทรวงฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานในสังกัด คือ บมจ.ทีโอที และบมจ.กสท โทรคมนาคม ให้ขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ เพื่อร่วมสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย โดยข้อความต่างๆ ที่ส่งผ่านหมายเลข 4567891 นี้ กระทรวงไอซีที จะรวบรวมเพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

นอกจากนี้ ในเบื้องต้น กระทรวงฯ ยังได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด ทั้ง บมจ.ทีโอที บมจ.กสท โทรคมนาคม บจ.ไปรษณีย์ไทย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิป้า) และสำนักงานปลัดกระทรวงฯ มอบความช่วยเหลือเป็นน้ำดื่มจำนวน 100,000 ขวด และเงินช่วยเหลืออีกจำนวน 500,000 บาท โดยนำไปมอบให้นายกรัฐมนตรีที่รัฐสภา เพื่อส่งต่อไปยังประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั่วประเทศอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ