กทม.เฝ้าระวังเหตุน้ำท่วม 24 ชม.-กองทัพเตรียมพร้อมช่วยเหลือปชช.

ข่าวทั่วไป Saturday October 23, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำทะเลหนุน แม่น้ำเจ้าพระยา ในเช้าวันนี้ว่า ล่าสุด จากการวัดระดับน้ำที่บริเวณปากคลองตลาด อยู่ที่ระดับ 1.76 เมตร ซึ่งยังถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่เกินแนวคันกั้นน้ำ และระดับน้ำเช่นนี้ จะไม่ส่งผลกระทบ เอ่อล้นเข้าบ้านเรือนประชาชน หรือ เขตกทม.ชั้นใน ซึ่งระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นเป็นผลมาจากน้ำทะเลหนุน และน้ำเหนือที่ปล่อยลงมาประกอบกัน

ทั้งนี้สำนักการระบายน้ำ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ เฝ้าตรวจระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยระงับเหตุและป้องกันสถานการณ์น้ำท่วม และจาการคาดการณ์ เชื่อว่า ในวันนี้ระดับน้ำจะไม่เพิ่มสูงขึ้นมากนักและไม่มีผลกระทบกับประชาชนเขตชั้นใน แน่นอน

ขณะที่ผู้ว่า กทม. เตรียมลงพื้นที่ย่านลาดกระบัง ตรวจเยี่ยมประชาชน แนวคันกั้นน้ำและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น อีกทั้ง ประเมินสถานการณ์ร่วมกับหลายฝ่าย เพื่อป้องกันน้ำท่วม กทม.

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมได้สั่งการให้กองทัพเตรียมการรับมือกับปริมาณน้ำ ที่จะเพิ่มขึ้นในพื้นที่ กทม.ที่ให้การช่วยเหลือและสนับสนุน รวมทั้ง มีการสั่งการให้ทุกหน่วย เตรียมพร้อมเรื่องของพาหนะ ทั้งเรือ และ เฮลิคอปเตอร์ ในการสำรวจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ไม่สามารถเข้าถึงในทุกจังหวัดที่ประสบภัย ขณะเดียวกัน ภายหลังปริมาณน้ำลด ทางกองทัพ ก็จะให้การช่วยเหลือและฟื้นฟูประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบภัยแต่ละจังหวัดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ