โจรใต้ลอบวางบึมชาวไทยพุทธชาวสวนยางในยะลาบาดเจ็บสาหัส คาดหวังป่วน

ข่าวทั่วไป Monday October 25, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม สวญ.สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา พร้อม พ.ท. อิศรา จันทรกระยอม ผบ.ยะลา12 ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ไปกรีดยางพาราเหยียบกับระเบิด บาดเจ็บสาหัส ที่บ้านบากาลูวะ หมู่ 2 ต.ตะโลหะลอ โดยที่เกิดเหตุอยู่ที่ท้ายหมู่บ้านห่างจากทางหลวงสาย 4060 (รามัน-สายบุรี)ราว 2 กม. เมื่อเช้านี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าทีพบหลุมระเบิดกว้างอยู่บริเวณโคนจอมปลวกตรงแนวร่องต้นยางพารา พบสะเก็ดระเบิด เศษวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และเศษกล่องเหล็กกระจัดกระจายเป็นวงกว้าง มีเลือดเปรอะเป็นทาง

ผู้บาดเจ็บชื่อนายสำลี เลิศงาม อายุ 72 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายและกระดูกหัก ถูกนำส่งโรงพยาบาลรามันแล้ว

เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุนายสำลี ได้เดินทางออกจากบ้านพักเพื่อไปกรีดยางตามปกติ ขณะเดินมาถึงที่เกิดเหตุได้เหยียบกับระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายแอบนำมาฝังไว้ เกิดระเบิดดังขึ้น แรงระเบิดทำให้นายสำลีกระเด็นลอยขึ้นแล้วตกลงมา ขาซ้ายมีสภาพเละ

จ.ส.อ. ฐานะโชค มาตรา หัวหน้าชุดร้อย ร.15222 ฉก.ยะลา 12 ที่ตั้งฐานอยู่ริมถนนใหญ่ได้ยินเสียงระเบิด จึงได้นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือนายสำลี และนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่

ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นฝีมือโจรใต้ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ พยายามก่อเหตุทำนองนี้มาหลายครั้ง เพื่อให้ชาวไทยพุทธ เจ้าของสวนยางหวาดกลัว และย้ายอพยพออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ