ตำรวจจัดกำลังกว่า 700 นายรับมือจราจรช่วงน้ำท่วมกทม.ช่วง 26-29 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Monday October 25, 2010 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น). กล่าว ถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า สำหรับเหตุน้ำท่วมใน กทม. หลายคนคงวิตกกังวล เนื่องจากช่วงวันที่ 26-29 ต.ค. นี้ น้ำทะเลจะหนุนมากที่สุด ซึ่งทางผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะได้ไปตรวจดูพื้นที่ชุมชนต่างๆ บริเวณโดยรอบแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดว่าอาจได้ผลกระทบบ้าง โดยทางผู้ว่าฯกทม. ได้นำกระสอบทรายไปเสริมและทำสะพานไม้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ได้กำชับถึงเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะการจราจรของประชาชน ซึ่งถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบ โดยสั่งการให้ตำรวจจราจรเตรียมรถยกของทุก สน.ท้องที่ ไปเตรียมพร้อมจุดที่น้ำท่วมขัง และจัดกำลังตำรวจจราจรและตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เพื่อเตรียมช่วยเหลือประชาชนเรื่องปัญหาการจราจรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมดประมาณ 700 นาย ส่วนกำลังตำรวจนครบาลอื่นๆ จะคอยดูแลความปลอดภัยช่วงน้ำท่วมเรื่องปัญหาขโมยและโจรต่างๆ ซึ่งจะคอยดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด

สำหรับจุดที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ ถนนศรีอยุธยา บริเวณแยกพญาไท ถนนรัชดา ซึ่งหากน้ำเอ่อล้นคลองน้ำแก้วอาจจะทำให้ท่วมเอ่อล้นเส้นรัชดาได้ และถนนศรีนครินทร์ซึ่งมีการซ่อมแซมทางอยู่ โดยถนนเส้นหลักดังกล่าวหากมีปัญหาน้ำท่วมการจราจรจะมีผลกระทบเป็นวงกว้างได้

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก บช.น. กล่าวว่า สำหรับกำลังตำรวจของ บช.น. จำนวน 750 คน ที่ไปช่วยดูแลน้ำท่วมที่ บช.ภ.3 ตอนนี้ได้สับเปลี่ยนกำลังกลับมาแล้ว เพื่อมาเสริมกำลังที่ กทม. คอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยจะใช้กำลัง ตชด. ไปสับเปลี่ยนแทน ส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ 50 คัน ให้อยู่ช่วยต่อ นอกจากนี้ ผบช.น. ได้สั่ง กต.ตร ทุกสน. เป็นกำลังสำคัญในการระดมคนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามแผนที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ