น้ำท่วมหาดใหญ่วิกฤตหนัก ปชช.-นักท่องเที่ยวนับหมื่นติดค้างในเมือง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 2, 2010 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น้ำท่วมหาดใหญ่เช้านี้วิกฤติหนักระดับน้ำบริเวณย่านธุรกิจใจกลางเมืองสูงถึง 2-3 เมตร ประชาชนและนักท่องเที่ยวติดค้างนับหมื่นคน หลังจากเกิดฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมฉับพลัน ขณะที่ต้องดับไฟฟ้าทั่วเมืองหวั่นเกรงเหตุอันตราย นายกเทศมนตรียอมรับขาดน้ำกิน-อาหาร ขอรับบริจาคบรรเทาทุกข์ นายกฯ อภิสิทธิ์ เตรียมบินด่วนตรวจพื้นที่บ่ายวันนี้

นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ คาดว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวกว่าหมื่นคนที่ติดอยู่ในตัวเมือง หลังจากน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมหาดใหญ่ครั้งนี้สาหัสกว่าเมื่อปี 43 โดยขณะนี้น้ำท่วมบางพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร และมีผู้ที่ยังติดอยู่ในบ้านเรือนจำนวนมาก ทั้งๆที่มีการเตือนภัยล่วงหน้า

"เข้าใจว่าคงไม่มีใครคิดว่าจะหนักกว่าปี 43 ก็เลยไม่มีการอพยพอย่างเป็นเรื่องเป็นราว"นายไพร กล่าว

ขณะนี้ระดับน้ำในบางจุดท่วมพ้นหลังคารถ และบางจุดท่วมถึงชั้น 2 แล้ว และเช้านี้มีรายงานข่าวว่าเกิดเพลิงไหม้ใกล้ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองที่เป็นพื้นที่ที่ถูกตัดขาด โดยประเมินความเสียหายเบื้องต้นจากสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้น่าจะเกิน 1 หมื่นล้านบาท

นอกจากนั้น ยังมีสถานการณ์น้ำท่วมกินพื้นที่วงกว้างหลายอำเภอใน จ.ตรัง ด้วย รวมถึงพื้นที่ในจังหวัดอื่น ๆ ของภาคใต้ที่คาดว่าจะเกิดสถานการณ์น้ำท่วมตามมาในเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ