ครม.สั่งโยกงบไทยเข้มแข็ง-งบเหลือจ่ายเพื่อนำมาใช้ช่วยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday November 2, 2010 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้ได้สั่งการให้พิจารณางบประมาณจุดอื่นเพื่อนำมาปรับใช้ในการช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมจากการใช้งบกลาง ทั้งนี้เพื่อให้ครม.มีความคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากเงินงบประมาณที่อนุมัติตามโครงการในขณะนี้มีจำนวนค่อนข้างมาก และกระทบต่อสถานะงบกลาง

ทั้งนี้ ในส่วนแรกครม.มีมติให้แต่ละหน่วยงานกลับไปพิจารณาทบทวนโครงการที่ได้รับอนุมัติตามกรอบมาตรการไทยแข้มแข็งในส่วนของวงเงินที่ยังเหลืออยู่ประมาณ 4 พันล้านบาทว่าจะสามารถนำมาปรับใช้ในโครงการที่จะมีส่วนช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยได้มากน้อยแค่ไหน

และ ส่วนที่ 2 เป็นงบเหลือจ่ายของปีงบประมาณ 53 ที่ยังไม่มีการผูกพันในลักษณะการทำสัญญา ได้มอบหมายให้สำนักงบประมาณไปตรวจสอบดูว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนเข้ามาสู่โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ในจุดใดบ้าง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะ อ.หาดใหญ่ในขณะนี้ สถานการณ์ล่าสุดถนนทุกสายยังถูกตัดขาด การสื่อสารก็ยังไม่สะดวก ซึ่งทางรัฐบาลจะส่งเรือท้องแบนและถุงยังชีพผ่านเครื่อง ซี 130 ไปถึงพื้นที่ประสบภัยในช่วงบ่ายวันนี้ และตนเองจะลงตรวจสถานการณ์ด้วยตัวเองในเวลา 14.00 น.วันนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ