(เพิ่มเติม) สำนักระบายน้ำ ยันน้ำทะเลหนุนสูงไม่ส่งผลกระทบต่อ กทม.

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2010 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่กทม.ยังไม่มีปัญหาน้ำท่วม หลังจากช่วงเช้าระดับน้ำขึ้นสูงสุดที่บริเวณปากคลองตลาดสะพานพุทธ

"วันนี้อ้างอิงที่ปากคลองตลาด สะพานพุทธ ซึ่งเป็นจุดอ้างอิงหลักของการวัดระดับน้ำ น้ำขึ้นสูงสุด 1.98 เมตร ซึ่งเมื่อวานน้ำขึ้นสูงกว่านี้ ขึ้นมา 2 เมตรกว่า ยังไม่มีปัญหาเลย"เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนที่สะพานพระราม 7 ถนนบางกรวย และถนนพิบูลสงคราม ยืนยันว่าไม่มีปัญหาน้ำท่วม โดยที่สถานีบางเขนใหม่ สูงสุดตอน 8.30 - 9.30 น. ระดับน้ำ 2.12 เมตร ขณะที่เมื่อวานเกือบ 2.20 เมตรก็ไม่มีปัญหา

"ไม่มีปัญหาน้ำท่วม ใต้สะพานพระราม 7 มีแนวกั้นน้ำที่ไม่เรียบร้อยอยู่ ทำให้มีน้ำไหลทะลักเข้ามาบ้าง แต่ก็ไหลลงท่อระบายน้ำและสูบออกได้ทัน"

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำเหนือเริ่มลดลงแล้ว ระดับน้ำทะเลหนุนสูงสุดเมื่อวานและเช้าวันนี้ผ่านไปแล้ว ก็คงผ่านพ้นไปด้วยดีแล้ว คาดว่าในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 9.00 - 10.00 น.น้ำอาจจะยังมีระดับสูงอยู่อีกเล็กน้อย แต่ดูสภาพแล้วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลไม่น่าจะมีปัญหาแล้ว

ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการตรวจสถานการณ์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาพบว่า เมื่อเวลา 08.30-08.45 น. ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงสุดวัดได้ที่ปากคลองตลาด มีความสูงที่ระดับ 1.98 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลางซึ่งเป็นปริมาณน้ำที่สูงสุด โดยมีปริมาณน้ำไหลผ่านกทม. ปริมาณ 2,854 ลบ.ม/วินาที

โดยภาพรวมแล้วกทม. น่าจะผ่านวิกฤตการณ์จากน้ำเอ่อล้นเข้ามาในพื้นที่ แต่ก็ยังเป็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำของกทม. โดยจะให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย ส่วนการซ่อมแซมบ้านเรือน อุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าและสิ่งที่จำเป็นที่ได้รับความเสียหายจะมีการสำรวจ โดยจะร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ จะเข้าดำเนินการช่วยเหลือ ซ่อมบำรุงต่อไป

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสถานการณ์น้ำพื้นที่เหนือกทม. พบว่ายังมีปริมาณน้ำมากอาจระบายน้ำไม่หมดในเดือนพฤศจิกายนนี้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆ อย่างน้อยที่สุดช่วงเทศกาลลอยกระทงหรือจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ