รัฐบาลจัดฟรีคอนเสิร์ตเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา 28 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 17, 2010 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงาน"มหกรรมฟรีคอนเสิร์ต สายสัมพันธ์ ไทย - กัมพูชา"ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ เริ่มตั้งแต่ 16.00 - 23.00 น. ณ อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก ถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ รวบรวมศิลปินสองชาติร่วมให้ความบันเทิง

การจัดงานในครั้งนี้เกิดจากความคิดของนายกรัฐมนตรี ที่เห็นว่าประเทศไทยและราชอาณาจักรกัมพูชา มีความสัมพันธ์ต่อเนื่องมาเป็นเวลายาวนานนับร้อยปี อีกทั้งที่ผ่านมาเกิดการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในด้านข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์และสร้างมิตรภาพของประชาชนทั้งสองประเทศ ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น โดยใช้วัฒนธรรม และเสียงดนตรี ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาษาที่มีความเป็นสากลเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนแนวคิดวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาร่วมกันทั้งในด้านเศรษฐกิจ และสังคมอย่างยั่งยืนสืบไป

การจัดงานในครั้งนี้เป็นการแสดงให้ประชาคมโลกได้รับรู้ถึงความตั้งใจอันดี มุ่งหวังก่อให้เกิดความสงบสุข และสร้างมิตรภาพผ่านทางเสียงเพลง และวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ โดยได้นำดอกราชพฤกษ์ และดอกลำดวน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของทั้งสองประเทศมาเป็นสัญลักษณ์ของการจัดงาน

ภายในงานประกอบด้วยการแสดงของศิลปินวัยรุ่น และศิลปินลูกทุ่งชั้นนำของทั้งสองประเทศ อาทิ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ต่าย อรทัย ร็อคแสลง กุ้ง สุธีราช และกลุ่มศิลปิน AF นำโดย ซานิ และอ๊อฟ AF 6 เป็นต้น สำหรับศิลปินชื่อดังจากกัมพูชา อาทิ Mr.Preab Sovath,Mr.Khemarak Sereimon เป็นต้น นอกจากนั้น ยังมีการแสดงวงดนตรีจากรายการชิงช้าสวรรค์ การแสดงนาฎศิลป์ ซึ่งจะสื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ

ทั้งนี้ จะมีการแจกบัตรให้เข้าฟรีจำนวน 10,000 บัตร สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปชมภายในงานได้จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนท์ ตั้งแต่เวลา 18.00 - 20.00 น. และทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 20.30 - 23.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ