ศชอ. เฝ้าระวังสถานการณ์บริเวณลุ่มน้ำชี ใน 4 อำเภอ จ.ยโสธรใน 2-3 วันนี้

ข่าวทั่วไป Monday November 22, 2010 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทเยนทร์ มุตตามระ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย(ศชอ.)กล่าวว่า ที่ประชุมศชอ.คาดว่าน้ำจะเริ่มล้นตลิ่งใน 4 อำเภอที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำชี จ.ยโสธรในช่วง 2-3 นี้ และหากน้ำล้นตลิ่ง น้ำอาจจะไหลเข้าท่วมและสร้างความเสียหายในพื้นที่เกษตรได้

ลุ่มน้ำชี อ.โกสุมพิสัย (ล้นตลิ่ง 0.15 ม. ลดลง 0.11 ม.) อ.เมือง จ.มหาสารคาม (ล้นตลิ่ง 0.04 ม. ลดลง 0.07 ม.) อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด (ล้นตลิ่ง 1.07 ม. ลดลง 0.08 ม.) อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด (ล้นตลิ่ง 0.09 ม. ลดลง 0.03 ม.) น้ำเคลื่อนเข้า อ.เมือง จ.ยโสธร (ต่ำกว่าตลิ่ง 0.75 ม. ทรงตัวคาดว่าจะล้นตลิ่งใน 2-3 วันนี้) อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร (ต่ำกว่าตลิ่ง 0.37 ม. เพิ่มขึ้น 0.03 ม.) ยังมีน้ำเพิ่มขึ้นตลอดเวลา น้ำมวลใหญ่เคลื่อนเข้าแล้ว น้ำยังไม่ล้นตลิ่งหรือท่วมกว้างขวาง แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป คาดว่าไม่ท่วมมาก หากน้ำล้นตลิ่งน้ำจะหลากเข้าพื้นที่ทำการเกษตร

พร้อมกันนี้ ที่ประชุม ให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานจำนวนอุปกรณ์การช่วยเหลือต่างๆ ที่ลำเลียงเข้า จ. ยโสธร เพื่อเตรียมการรับสถานการณ์น้ำที่คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และให้กระทรวงสาธารณสุขเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมใน จ. ยโสธร


แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ