กรุงเทพโพลล์เผยผลสำรวจเยาวชนส่วนใหญ่ตั้งใจเป็นคนดีของสังคมถวาย"ในหลวง"

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2010 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์) เผยผลสำรวจพบสิ่งที่เยาวชนส่วนใหญ่ 42.2% ตั้งใจจะทำถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคมปีนี้ คือ การเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม ไม่ทำตัวเป็นภาระสังคม

เยาวชนส่วนใหญ่ 52.4% ยังระบุว่าพระราชจริยวัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่จะนำมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต คือ การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายพอเพียง รองลงมา 51.4% คือ การประหยัดอดออม

สำหรับการกระทำของพ่อที่ทำให้เยาวชนรู้สึกดีใจ สุขใจ และปลื้มใจมากที่สุด คือ พ่อให้อภัยเสมอเมื่อลูกทำผิด 21.3% รองลงมา คือ พ่อรักครอบครัว 20.4%

เรื่องที่เยาวชนเป็นห่วงพ่อมากที่สุดในปัจจุบัน คือ ห่วงเรื่องปัญหาสุขภาพ 73.5% รองลงมา คือ ห่วงเรื่องการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย 53.9% ส่วนกิจกรรมที่เยาวชนอยากทำร่วมกับพ่อเนื่องในโอกาสวันพ่อที่จะถึงนี้ คือ อยากไปเที่ยวกับพ่อ พาพ่อไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ 43.1% รองลงมา คือ อยากใช้เวลาอยู่กับพ่อ 21.5% และรับประทานอาหารร่วมกับพ่อพร้อมหน้าพร้อมตากัน 20.4%

อย่างไรก็ตาม เยาวชนส่วนใหญ่ 57.2% ระบุว่า ทุกวันนี้มีเวลาอยู่กับพ่อค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

ทั้งนี้ กรุงเทพโพลล์ได้ทำการสำรวจความเห็นเรื่องดังกล่าวจากเยาวชนอายุ 15-25 ปีที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,351 คน ช่วงวันที่ 26 -28 พ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ