สร.ขสมก.ขู่ผละงานประท้วงรัฐบาลไม่ยอมรับเงื่อนไขเร่งจัดหารถโดยสารเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2010 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพงษ์ วงแหวน เลขาธิการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(สร.ขสมก.) กล่าวว่า ตัวแทนสหภาพฯ เตรียมเดินทางเข้าพบนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ในฐานะประธานคณะทำงานพิจารณาโครงการเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คัน ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เพื่อขอทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับมติที่ประชุมสามัญประจำปี ขสมก.เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขอให้รัฐบาลเร่งจัดหารถโดยสารประจำทางเพิ่มเติมจำนวน 700-800 คัน

"หากไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ เราจะเปิดประชุมใหญ่วิสามัญซึ่งจะทำให้ไม่มีพนักงาน ขสมก.ออกให้บริการผู้โดยสารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลกับกลุ่มต่างๆ" นายวีรพงษ์ กล่าว

เลขาธิการ สร.ขสมก.กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะดำเนินโครงการเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คัน และการเปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบจาก พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายสังคม มาเป็นนายไตรรงค์นั้นเป็นเพียงการซื้อเวลาเท่านั้น ซึ่งหากรัฐบาลไม่ดำเนินการอะไรเชื่อว่าอีก 2-3 ปี รัฐวิสาหกิจแห่งนี้จะเข้าสู่ภาวะล้มละลาย เนื่องจากปัจจุบันต้องประสบปัญหาภาวะขาดทุนเดือนละ 300 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีรถตู้เถื่อนมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน ขสมก.มีรถโดยสารประจำทางจำนวน 3,500 คัน แต่สามารถออกวิ่งรับส่งให้บริการแก่ประชาชนได้เพียง 2,000 คันเท่านั้น และส่วนใหญ่มีอายุการใช้งาน 14-18 ปี ทำให้รถดังกล่าวมีสภาพไม่สมบูรณ์ระหว่างให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ